Tại sao một doanh nghiệp cần một hệ thống ERP?

5 lý do tại sao một doanh nghiệp cần một hệ thống ERP

Administrator

Cập nhật gần nhất 12/10/2021

Tại sao một doanh nghiệp cần một hệ thống ERP? Dưới đây là 5 lý do hàng đầu

"Lỗi sử dụng dữ liệu không đầy đủ ít hơn nhiều so với những người sử dụng không có dữ liệu nào cả" ~ Charles Babbage

Trong thế giới kinh doanh đang phát triển nhanh với tốc độ nhanh, hãy quyết định, hoặc chúng ta nên nói, đưa ra một quyết định rất thông báo là rất cần thiết. Với kịch bản thay đổi ở mỗi giây trong làng toàn cầu hoá của giao dịch, việc cập nhật dữ liệu là cần thiết; và những gì, thậm chí còn nhiều hơn, là cần thiết để có một vị trí tập trung dữ liệu có thể được dễ dàng đồng hóa.


Theo lời của William Pollard, "Thông tin là nguồn học tập. Nhưng trừ khi nó được tổ chức, xử lý và sẵn sàng cho những người phù hợp dưới dạng để ra quyết định, đó là một gánh nặng chứ không phải là một lợi ích. "


Thường thì nó được chào hàng rằng ERP là một công cụ cho cha lớn của kinh doanh trong khi các doanh nghiệp nhỏ được tốt hơn chi tiêu vốn khan hiếm của họ. Tuy nhiên, một doanh nghiệp nhỏ hoặc lớn, có một nhu cầu phổ biến để phát triển; và do đó cần có một công cụ thông thường, cấu trúc thông tin tập trung hoặc, nói cách khác, ERP, rõ ràng là cần phải tùy biến dựa trên quy mô của công ty và ngành mà nó đang hoạt động; cùng với bất kỳ yêu cầu cụ thể của công ty.


Các công ty hạng trung triển khai hệ thống ERP hiện đại có thể hỗ trợ thay đổi và tăng tỷ suất lợi nhuận hoạt động lên 21%, giảm 22% chi phí hành chính và chi phí hoạt động lên 23% ~ Aberdeen Group.

5 lý do tại sao một doanh nghiệp cần một hệ thống ERP


1. Công cụ Giảm Chi phí Hiệu quả


Hệ thống ERP cung cấp cơ hội để có được dữ liệu thực tế và thời gian thực về các hoạt động hàng ngày giúp các công ty lập kế hoạch chiến lược của mình một cách chuyên nghiệp. ERP là một hệ thống tuyệt vời không chỉ tiết kiệm chi phí hoạt động và chi phí hành chính, như chúng tôi đã đề cập ở trên nhưng rất hiệu quả hóa hệ thống hoạt động. Một điều cần được đề cập đặc biệt ở đây là với ERP hiện đại, các nhà phân phối cung cấp các lô hàng hoàn chỉnh và đúng thời gian 97% thời gian, do đó nó đã trở thành một công cụ thoải mái cho các nhà phân phối.

2. Tăng năng suất


Không có nghi ngờ rằng bất kỳ công ty muốn làm việc trên giảm chi phí và thời gian tiêu thụ trong khi làm một công việc cụ thể. Và, ERP là một hệ thống hợp nhất tất cả các thông tin được cung cấp vào hệ thống của nó qua nhiều phòng ban, do đó hoạt động như một kho an toàn.


Các nhân viên có thể sử dụng thông tin bổ ích này cho các hoạt động khác nhau và đẩy nhanh tiến trình và đưa ra quyết định nhanh hơn có thể vì lợi ích của công ty. Bạn sẽ không muốn nhân viên của bạn chạy ở đây, hoặc gọi cho mỗi đồng nghiệp trên các phòng ban khác nhau cho đến khi họ tìm được mảnh thông tin chính xác mà họ có thể dễ dàng duy trì trong hệ thống.

3. Tăng cường Dịch vụ Khách hàng


Không công ty nào có thể tiếp tục bán hàng cho đến khi và trừ khi nó đã duy trì được khách hàng cũ và tin tưởng vào việc bổ sung những sản phẩm mới. ERP, ở đây cũng hoạt động như một hướng dẫn mà đến để giải cứu của công ty mà muốn tập trung vào sự tăng trưởng và dịch vụ khách hàng. Cho dù đó là một truy vấn đơn giản của một khách hàng liên quan đến tính sẵn có của sản phẩm hay quản lý hàng tồn kho một cách chính xác, hệ thống ERP có toàn bộ thông tin sẵn sàng về cái gì để làm ngay bây giờ hoặc tiếp theo. Đây là một cách hoàn hảo để tiến lên phía trước trong cuộc thi.

4. Tính nhất quán và hoạt động trơn tru

Một cầu thủ thông tin tốt luôn tự tin và điều này cũng áp dụng cho việc kinh doanh. Một hệ thống chung cho phép người ra quyết định nhận được thông tin và quan điểm toàn diện về các hoạt động trải rộng khắp các địa điểm khác nhau và đi đến kết luận nhanh chóng và đưa ra các quyết định tốt hơn và nhanh hơn.

ERP cần các phân hệ chức năng, tương đương với các phần mềm khác nhau như CRM cho các phòng ban khác nhau (như những lần báo cáo việc truyền dữ liệu và hợp nhất là một vấn đề lớn). Vì vậy tốt hơn là nên sắp xếp một cách tập trung các cửa hàng đó và cập nhật thông tin và rất hữu ích cho từng bộ phận cho mục đích lập kế hoạch.

SkyERP là phần mềm ERP hợp nhất tất cả trong một, toàn bộ mọi chức năng của doanh nghiệp từ mua hàng, bán hàng, kế toán, kho, sản xuất, quản trị dự án, nhân sự, marketing, website, thương mại điện tử, POS, chấm công, tính lương, ... ở trên cùng một phần mềm.


5. Xử lý vấn đề từ trong trứng

Với lưu lượng dữ liệu liên tục được chuyển vào thông tin để quản lý, bất kỳ sai lệch hoặc vấn đề có thể được nhanh chóng và trong thời gian thực nổi bật. Theo báo cáo toàn cảnh năm 2015 - Năm nay, phần lớn các tổ chức (63%) tùy chỉnh phần mềm của họ ở một mức độ nào đó.


Mặc dù hầu hết các tổ chức bắt đầu các sáng kiến ERP với mong muốn sử dụng phần mềm hợp nhất, nhưng các tổ chức vẫn đang tiếp tục thay đổi cách thức sử dụng phần mềm. Tiếp tục làm mượt quá trình và giúp xác định vấn đề một cách nhanh chóng?


Do đó, các công ty có kế hoạch triển khai hệ thống ERP cho hoạt động kinh doanh hàng ngày nên trước hết phải trải qua một cuộc đánh giá để hiểu tại sao và như thế nào họ có thể sử dụng ERP một cách tốt nhất. Các doanh nghiệp nên xem xét công nghệ và thực hiện một động thái theo hướng đó để họ có một lợi thế cạnh tranh hơn những doanh nghiệp khác. Sử dụng ERP có thể chứng minh là một giải pháp tốt nếu được sử dụng tối đa khả năng của nó.

Bài viết cùng chủ đề

Xem tất cả

Bài viết liên quan

 

Bạn đã sẵn sàng tăng hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp bạn?

Chúng tôi luôn sẵn sàng giúp!